Mặt bích composite - Flange

17/10/2020 1233 lượt xem

Mặt bích Composite là gì?

Mặt bích composite (còn gọi là phụ kiện ghép nối composite FRP) là phụ kiện kết nối các đường ống quan trọng trong hệ thống bồn ống composite của các ngành công nghiệp dẫn chứa hóa chất.

Sử dụng phụ kiện này sẽ làm tăng hiệu quả sử dụng của vật liệu các sản phẩm chứa, an toàn trong việc chứa, dẫn các sản phẩm hóa chất nguy hại khi sử dụng. Đây cũng là phụ kiện cực kỳ quan trọng trong các loại bồn composite xử lý nước thải hiện có trên thị trường.

Mặt bích được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực công nghiệp: đường ống cấp thoát nước, xí nghiệp, nhà máy, công trình xây dựng tòa nhà cao tầng, lĩnh vực dầu khí, hóa chất, khí nén…

 

Công dụng chính của Mặt bích:

- Kết nối 2 ống lại với nhau, ngăn tràn hay rò rỉ ở trạng thái áp lực cao. Đây là công dụng chính đầu tiên của loại phụ kiện này, đặc biệt cần phải sử dụng tại những thiết bị đường ống công nghiệp có công suất lớn.

- Kết nối các thiết bị vô đường ống: ngoài ra Mặt bích còn sử dụng để tạo sự kết nối từ các phụ kiện khác với đường ống chính.

- Tiện lắp đặt và tháo dỡ để bảo trì đường ống: sử dụng công nghệ hàn vá mép, mặt bích có sự kết nối với các thiết bị đường ống khác tốt hơn, đảm bảo quá trình bảo trì, thay thế diễn ra dễ dàng.

Mặt bích composite được ứng dụng nhiều trong việc nối các đầu ống lại với nhau nhằm tạo lưu thông dòng chảy tốt nhất như đường ống liền khối như các hệ thống ống nước, khí, hơi hay các sản phẩm cần kết nối dài, lớn… Ngoài ra, người ta còn có thể ứng dụng chi tiết này vào việc lắp đặt các van hoặc dùng để định vị van điều khiển trong hệ thống ống. Chi tiết này bao gồm nhiều loại và cần đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật riêng để sử dụng an toàn, bảo vệ đường ống tốt nhất.

Lợi ích khi sử dụng Mặt bích:

- Mặt bích là một phương pháp kết nối được sử dụng nhiều, đứng thứ hai sau việc sử dụng phương pháp hàn. Ưu điểm của loại kết nối này đó là tạo sự dễ dàng trong việc tháo lắp, sửa chữa hay bảo trì các đường ống nếu có sự cố xảy ra.

- Trong kỹ thuật thiết kế và lắp ráp, mặt bích mang lại nhiều tác dụng to lớn. Điều đầu tiên cần nói đến là nhắc lại đó chính là sự tiện lợi. Tiện lợi trong việc sử dụng, lắp đặt, kiểm tra và sửa chữa.

- Điều thứ 2 đó là sự đơn giản và dễ dàng trong việc vận hành và bảo trì. Điều thứ cuối cùng đó chính là mang lại hiệu quả cao trong việc kiểm tra, nâng cấp và bảo trì sản phẩm.