ỐNG DẪN NƯỚC

19/06/2020 835 lượt xem

Ống composite được làm từ nhựa polyester pha trộn với cốt sợi thủy tinh và một số chất phụ gia cần thiết để làm tăng độ bền cho sản phẩm. Chúng ta đều biết rằng sợi thủy tinh có rất nhiều tính năng vượt trội với độ kéo dãn, dẻo dai cực tốt, dễ tạo hình sản phẩm. Vì vậy, khi sử dụng vật liệu này để làm ống nhựa FRP sẽ giúp tăng độ bền lên gấp nhiều lần so với các loại ống bê tông hay thậm chí cả gang, thép.

Thừa hưởng từ những tính năng ưu việt của vật liệu nhựa FRP, các loại ống này có rất nhiều ưu điểm ưu việt khiến khách hàng không thể bỏ qua:

  • Ống composite có khả năng chịu nhiệt vô cùng tốt, tồn tại vững bền với thời gian và bất chấp mọi thời tiết, địa hình.
  • Loại ống này dẫn nhiệt rất thấp và có đặc tính làm chậm cháy hiệu quả để làm giảm khả năng tự bắt lửa.
  • Nhựa composite bền màu và trơ với hầu hết các chất ăn mòn, ít bị oxy hóa. Do đó, chất liệu composite dùng làm ống nhựa cũng có tính năng chống ăn mòn cực tốt. Bạn có thể sử dụng ống nhựa này ở nhiều môi trường khác nhau và để dẫn các loại hóa chất mà không sợ bị hư hỏng hoặc bào mòn sau thời gian hoạt động. Nó phù hợp cho hóa chất từ có nồng độ từ yếu đến mạnh, từ hóa chất alkaline đến nước muối và dung môi.
  • Ống composite không bị tác động lớn bởi nhiệt độ. Do đó, độ dãn nở vì nhiệt nhỏ, phù hợp để sử dụng ở những điều kiện tự nhiên khác nhau và môi trường khắc nghiệt. Chúng ta sẽ không cần phải sử dụng bất kì biện pháp bảo quản nào khác mà vẫn đảm bảo ống hoạt động hiệu quả. Điều này còn góp phần tiết kiệm chi phí cho chính người sử dụng.
  • Một ưu điểm không thể không nhắc tới của ống composite cốt sợi thủy tinh là chi phí lắp đặt thấp nhờ trọng lượng nhẹ. Ống nhựa làm từ composite có tỷ trọng nhẹ chỉ bằng ¼ ống gang và ống thép; bằng 2/3 ống bê tông. Đây chính là lợi thế khiến cho nó là lựa chọn hàng đầu cho các công trình. Trọng lượng nhẹ nên việc di chuyển và lắp đặt thuận tiện, đơn giản góp phần làm giảm chi phí cho khách hàng.