Sản phẩm Pultrusion

17/10/2020 1647 lượt xem

Thiết kế theo yêu cầu của khách hàng.
Đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về màu sắc, kích cỡ, chủng loại cũng như công nghệ mà khách hàng mong muốn.
Liên hệ hotline để được tư vấn đầy đủ nhất về sản phẩm cũng như giá thành.

Quá trình pultrusion FRP

Đầu tiên, giới thiệu quá trình pultrusion

Quá trình pultrusion là một phương pháp đúc để sản xuất các cấu hình tuyến tính FRP. Dưới sự điều khiển của thiết bị kéo, sợi thủy tinh lưu động và các vật liệu gia cố liên tục khác được ngâm tẩm và tạo hình trước, sau đó được hóa cứng bằng khuôn đúc nóng. Qua đó đạt được sản xuất liên tục các sản phẩm FRP.

 Sản phẩm đặc trưng của công nghệ Pultrusion

 

Quá trình pultrusion được nghiên cứu vào đầu năm 1948. Năm 1951, lần đầu tiên nó được đăng ký tại Hoa Kỳ, được cấp bằng sáng chế và thực sự bước vào lĩnh vực vật liệu kết cấu hoặc đầu những năm 1970. Sau đó, quy trình pultrusion trở thành công nghệ xử lý được sử dụng rộng rãi và dần thu hút sự chú ý của tất cả các thành phần trong xã hội. Cùng với sự cải thiện trình độ sản xuất nguyên liệu và thiết bị, nhiều công nghệ chính của quy trình pultrusion đã tạo ra những bước đột phá lớn và đạt được sự phát triển nhanh chóng.

Ưu điểm của quá trình pultrusion:

(1) Các tính chất vật lý và cơ học của các sản phẩm composite, đặc biệt là độ bền riêng và độ cứng cụ thể khá nổi bật.

(2) Quá trình dễ dàng đạt được điều khiển tự động và chất lượng sản phẩm ổn định.

(3) Về cơ bản không có phế liệu góc trong quy trình và tỷ lệ sử dụng hiệu quả của nguyên liệu thô là cao.

(4) Hiệu quả sản xuất cao.

(5) Chiều dài của sản phẩm chỉ bị giới hạn bởi không gian sản xuất và không liên quan gì đến công suất thiết bị và các yếu tố quy trình.

(6) Với sự cải tiến dần dần về sự đa dạng và thông số kỹ thuật của nguyên liệu thô và sự cải thiện trình độ công nghệ, bất kỳ sản phẩm tuyến tính nào có tiết diện phức tạp đều có thể được hình thành.