POLYESTER RESIN

19/06/2020 693 lượt xem

Polyester Resin là loại nhựa polyester  dạng chất lỏng, có tính nhớt, màu nhạt, mùi đặc trưng, hình thành từ phản ứng bazơ axit hữu cơ và rượu polyhyric, là loại nhựa không wax, không thiotropy, không chất xúc tiến nên chậm đông.

Polyester Resin là một trong những loại hoá chất công nghiệp quan trọng để sản xuất các sản phẩm nhựa dùng trong công nghiệp lẫn trong đời sống. Polyester Resin có thể dùng để sản xuất các vật dụng nhựa thường và nhựa composite. Nhựa composite là nhựa thông thường được pha trộn với nhiều chất gia cường như  sợi thủy tinh, sợi cacbon, bột đá, bột kim loại, bột gốm…có tính chịu nhiệt cao, chống ăn mòn dưới các tác động vật lý, hoá học, chịu nén và chịu kéo tốt hơn nhựa PVC, PP, PE, ABS. Nhựa composite thường gọi là nhựa FRP.  FRP là viết tắt tiếng Anh của cụm từ Fibeglass Reinfored Plastic có nghĩa là nhựa cốt sợi thủy tinh.

Polyester Resin đóng vai trò là chất liệu chính để liên kết trong nhựa composite, còn sợi thuỷ tinh đóng vai trò là chất gia cường. Nhựa composite dùng nhiều trong sản xuất dân dụng và các ngành công nghiệp như bồn nhựa composite chứa hóa chất, bồn nhựa composite xử lý nước thải, bọc nhựa composite cho nền thép, nền bê tông chống ăn mòn hóa học. Sản xuất cao su tổng hợp, mũ bảo hiểm, tàu thuyền composite, cano composite, nhà chờ xe bus composite, ghế ngồi sân vận động composite, bồn tắm composite, bồn nước composite, tháp giải nhiệt composite, chậu hoa composite, sản phẩm nhà tắm bằng composite, container, ống dẫn xăng dầu, dẫn khí, bồn tự hoại composite, lốp xe hơi, xe máy, xe đạp, đồ chơi trẻ em...và còn nhiều sản phẩm trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống.